dien-tich-san-bong-da-co-nhan-tao-o-viet-nam

Hổ trợ trực tuyến

Tổng Kho Miền Nam - Zalo/Whatsapp/ Viber   0943344135

Tổng Kho Miền Nam - Zalo/Whatsapp/ Viber 0943344135

Tổng Kho Miền Trung - 0913598101

Tổng Kho Miền Trung - 0913598101

Kho miền bắc - 0583.865.226

Kho miền bắc - 0583.865.226

Sản phẩm mới

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Fanpage Facebook

Diện tích sân bóng đá cỏ nhân tạo ở Việt Nam

Diện tích sân bóng đá cỏ nhân tạo ở Việt Nam

Có thể nói chưa bao giờ sự phát triển của sân cỏ nhân tạo lại ở Việt Nam lại mạnh mẽ như hiện nay. Với sức hút của môn thể thao vua, ngày càng nhiều giới trẻ cũng như những vận động viên đam mê trái bóng tròn tìm đến các sân cỏ để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Ngày nay, khi mà quá trình đô thị hóa ngày càng làm thu hẹp không gian vui chơi thể thao thì dường như sự có mặt của các sân cỏ nhân tạo lại chính là yếu tố làm mở rộng thêm không gian vui chơi ấy.

cỏ nhân tao sân bóng

 

Đa phần các sân cỏ nhân tạo được mở ra để phục vụ cho nhu cầu vui chơi thể thao của mọi người nên các sân cỏ không nhất thiết phải tuân theo những quy định về diện tích tối thiểu hay tối đa như trong thi đấu. Vì vậy mà diện tích sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam rất đa dạng. Tuy nhiên, phổ biến vẫn là các sân cỏ có diện tích để chơi 5-7 người cho mỗi đội. Cũng có một số khu vực diện tích sân có thể phục vụ cho các trận với 9 người. Vì với số người chơi như vậy thì các đội bóng rất dễ tập hợp thành đội đồng thời phù hợp với sức khỏe của các vận động viên nghiệp dư. Với sân có diện tích quá rộng thì sẽ gây mệt mỏi cho người chơi, nhưng với diện tích sân quá nhỏ thì lại không giúp người chơi có cảm giác sảng khoái sau mỗi trận đấu.

Vậy diện tích sân cỏ nhân tạo chính xác là bao nhiêu?

Đối với sân bóng đá mini 5 người thì : Diện tích là 800m2 với chiều dài 40m và chiều rộng 20m

Còn đối với sân bóng đá mini 7 người thì : Diện tích là 1269m2 với chiều dài là 47 mét, chiều rộng là 27 mét

Cũng chính vì nắm bắt được các yếu tố này mà các nhà đầu tư thường chú trọng đến các sân có diện tích trung bình hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là diện tích của các sân là như nhau. Vì độ rộng của sân còn phụ thuộc vào diện tích mặt nền ban đầu nên có thể cùng là một sân đá 7 người nhưng diện tích có thể không bằng nhau.Ở các đô thị hiện nay, các khu đất nền dự án chưa đi vào triển khai thường được các nhà đầu tư khai thác làm sân cỏ nhân tạo tạo nên sự phong phú về diện tích sân cỏ nhân tạo, đưa ra nhiều sự lựa chọn cho người chơi hơn. Sự khác nhau về diện tích này không làm ảnh hưởng đến tâm lý của người chơi. Bởi không có một tiêu chuẩn bắt buộc nào quy định về kích thước sân đá bóng nghiệp dư cũng như người chơi cũng chỉ quan tâm đến việc họ được chơi thoải mái trên sân mà thôi.

 

Kích thước sân bóng đá 7 người tiêu chuẩn VFF

Kích thước sân bóng đá và luật thi đấu bóng đá 7 người

Trong luật thi đấu bóng đá có quy định rõ về kích thước của sân bóng 7 người. Ở phần I, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về kích thước trong mục sân thi đấu và các luật cơ bản theo quy định của FiFa nhé!

LUẬT I

SÂN THI ĐẤU

thảm cỏ nhân tạo sân 7 người

  1. Sân thi đấu hình chữ nhật có kích thước sân cỏ nhân tạo như hình vẽ, cụ thể:
  • Đường biên dọc: 50m đến 75m
  • Đường biên ngang: 40m đến 55m
  1. Đường thẳng song song và cách biên ngang 13m, chạy suốt chiều ngang sân. Gọi là đường 13m.
  2. Các đường giới hạn đều không quá rộng hơn 12cm.
  3. Đường giới hạn nửa sân kẻ suốt theo chiều ngang và chia sân thành 2 phần bằng nhau.

– Ở giữa đường nửa sân có một điểm rõ ràng là tâm của sân. Lấy điểm đó làm tâm kể đường tròn bán kính 6m, đó là đường trong giữa sân.

  1. Khu cầu môn:

Từ điểm cách cột dọc 5m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc với biên ngang và có độ dài 5m, kẻ đường nối liền hai đầu đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang gọi là khu cầu môn.

  1. Khu phạt đền:

Từ điểm cách cột dọc 13m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc với biên ngang và có độ dài 13m, kẻ đường nối liền 2 đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang gọi là khu phạt đền.

Trong mỗi khu phạt đền có một điểm với đường kính 22cm được đánh dấu rõ ràng, cách điểm giữa đường biên ngang 9m – Đó là điểm phạt đền. Từ điểm phạt đền làm tâm kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kính 6m, để xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả phạt đền 9m.

  1. Cột cờ góc:

Ở mỗi góc sân được cắm cột cờ góc không nhọn đầu và cao tối thiểu 1m50.

  1. Cung phạt góc:

Từ tâm là điểm cắm các cột cờ góc, kẻ vào trong sân 1/4 cung tròn bán kính 1m. Đây là vị trí đặt bóng để đá quả phạt góc.

  1. Cầu môn:

Ở chính giữa mỗi đường biên ngang được đặt một khung cầu môn. Cầu môn được cấu tạo bởi 2 cột dọc vuông góc với biên ngang và cách đều 2 cột cờ góc, có khoảng cách 6m, (tính từ mép trong của cột) được nối liền với nhau bằng một xà ngang song song và cách mặt sân 2,10m (tính từ mép dưới xà ngang.

Cột dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và không rộng quá 12cm. Lưới phải được mắc vào cột dọc, xà ngang và gắn xuống mặt sân phía sau cầu một cách chắc chắn. Lưới phải có thiết bị căng một cách thích hợp để không gây cản trở hoạt động của thủ môn cũng như không để bóng có thể bật trở lại sân, khi bóng đã hoàn toàn vượt qua đường cầu môn.

LUẬT II

BÓNG

Bóng dùng cho thi đấu bóng đá 7 người được sử dụng tương ứng với độ tuổi của các cầu thủ (thiếu niên dùng bóng số 4 hoặc tương đương).

Bóng số 4 có kích thước:

Chu vi: Tối đa 66cm và tối thiểu 63,5cm.

Trọng lượng: Tối đa 390gr và tối thiểu 350gr.

Áp suất: 0,6 – 1,1 Kg/cm2

Trọng tài quyết định bóng thi đấu và chỉ có trọng tài mới có quyền thay đổi bóng trong trận đấu.

Nếu bóng bị hỏng khi đang trong cuộc, trọng tài dừng trận đấu và sau đó cho trận đấu tiếp tục bằng quả “thả bóng chạm đất” tại vị trí bóng hỏng.

LUẬT III

SỐ LƯỢNG CẦU THỦ

  1. Trong một trận đấu có 2 đội. Mỗi đội tối đa 7 người trong đó có 1 thủ môn.
  2. Lúc bắt đầu trận đấu, đội bóng phải có tối thiểu 6 người.
  3. Bất kể cầu thủ nào ở tuyến trên cũng có thể thay đổi vị trí với thủ môn nhưng phải thực hiện khi bóng ngoài cuộc và thông báo cho trọng tài biết.
  4. Quy định về thay thế cầu thủ:
  5. Mỗi trận đấu, đội bóng được phép đăng ký tối đa 7 cầu thủ dự bị.
  6. Trong một trận đấu, đội bóng được phép thay thế 7 cầu thủ dự bị không kể vị trí và thời gian. Cầu thủ đã thay ra không được phép trở lại sân thi đấu nữa.
  7. Muốn thay thế cầu thủ phải thông báo với trọng tài và chỉ được thực hiện lúc bóng ngoài cuộc, tại đường giới hạn nửa sân cắt đường biên dọc.
  8. Cầu thủ dự bị chỉ được vào sân khi cầu thủ được thay đã ra khỏi sân và khi bước vào sân mới trở thành cầu thủ chính thức.

Cách xử phạt:

  1. Trận đấu vẫn tiếp tục nếu có cầu thủ vi phạm mục (3). Tuy nhiên khi bóng ngoài cuộc, lập tức các cầu thủ vi phạm sẽ bị cảnh cáo.
  2. Nếu cầu thủ dự bị vào sân không có phép của trọng tài, trận đấu phải dừng lại. Cầu thủ đó sẽ bị cảnh cáo và được mời ra khỏi sân hoặc truất quyền thi đấu tuỳ theo trường hợp. Trận đấu được tiếp tục lại bằng quả “thả bóng chạm đất” tại điểm có bóng khi trận đấu phải dừng lại. Nhưng nếu trong khu vực cầu môn thì quả “thả bóng chạm đất” sẽ được thực hiện tại điểm trên vạch khu cầu môn song song với đường biên ngang nơi gần vị trí bóng dừng nhất.
  3. Những vi phạm khác về điều luật này, cầu thủ sẽ bị cảnh cáo và nếu trọng tài dừng trận đấu để cảnh cáo thì trận đấu được tiếp tục lại bằng quả phạt trực tiếp đội có cầu thủ phạm lỗi tại chỗ bóng dừng và lưu ý những quy định được đề cập trong Luật XIII.
  4. Nếu Điều lệ của giải quy định phải trao danh sách đăng ký của cầu thủ dự bị cho trọng tài trước khi trận đấu bắt đầu, đội nào vi phạm sẽ không được quyền thay thế cầu thủ dự bị.

Những quyết định thi hành Luật.

  1. Trận đấu phải dừng ngay khi có đội bóng không còn đủ 4 cầu thủ.
  2. Cầu thủ bị truất quyền thi đấu sau khi trận đấu đã bắt đầu thì không được quyền thay thế cầu thủ dự bị.

Xem thêm: 

Cách lựa chọn cỏ nhân tạo sân vườn.

Cỏ nhân tạo dùng làm tiểu cảnh.

Diện tích sân bóng cỏ nhân tạo ở Việt Nam.

Ưu điểm nổi trội của cỏ nhân tạo.

Bí quyết chọ mua cỏ nhân tạo chất lượng mà tiết kiệm.

Kích thước sân bóng đá 5 người tiêu chuẩn FIFA

Tìm hiểu về kích thước sân bóng đá mini quy định chuẩn dành cho 5 người đạt tiêu chuẩn FIFA

Kích thước sân bóng đá

sân bóng 5 người

 

Sân hình chữ nhật, chiều dọc tối đa 42m và tối thiểu 25m, chiều ngang tối đa 25m và tối thiểu 15m. Trong mọi trường hợp chiều dọc sân phải lớn hơn chiều ngang của sân bóng đá nhân tạo.

Các đường giới hạn

Các đường giới hạn trên sân phải kẻ rõ ràng có bề rộng 8cm. Đường giới hạn theo chiều dọc của sân bóng đá nhân tạo gọi là đường biên dọc và đường giới hạn theo chiều ngang sân gọi là đường biên ngang. Đường giới hạn nửa sân được kẻ theo suốt chiều ngang của sân. Ở chính giữa đường giới hạn này có một điểm rõ ràng gọi là tâm của sân. Lấy điểm này làm tâm, kể một vòng tròn có bán kính 3m.

Khu phạt đền

Từ biên ngang của mỗi phần sân, lấy chân 2 cột dọc cầu môn làm tâm kẻ vào trong sân 1/4 đường tròn có bán kính 6m, nối điểm cuối của 2 cung 1/4 đường tròn được đoạn thẳng dài 3,16m song song và cách đều đường biên ngang (đường cầu môn) 6m. Khu vực trong giới hạn bởi những đường kẻ đó gọi là khu phạt đền. Đường giới hạn này gọi là đường 6m.

Điểm phạt đền thứ nhất

Trên đường 6m và ở giữa đoạn thẳng 3,16m có một điểm rõ ràng. Đó là điểm phạt đền thứ nhất.

Điểm phạt đền thứ hai

Trên đường thẳng góc với biên ngang ở vị trí cách biên ngang 10m có một điểm rõ ràng. Đó là điểm phạt đền thứ hai.

Cung đá phạt góc

  1. Lấy tâm là giao điểm của biên dọc và biên ngang của mỗi góc sân, kẻ phía trong sân 1/4 đường tròn có bán kính 25cm. Đây là vị trí đặt bóng khi đá quả phạt góc.
  2. Có thể kẻ phía ngoài sân một đoạn thẳng vuông góc với đường biên ngang cách điểm góc sân 5m để xác định vị trí đứng của cầu thủ đội phòng thủ khi đối phương thực hiện quả phạt góc.

Khu vực thay cầu thủ dự bị của mỗi đội bóng

Trên đường biên dọc phía đặt ghế ngồi của cầu thủ dự bị, mỗi đội bóng có khu vực thay đổi cầu thủ dự bị của đội mình. Khu vực này nằm trên đường biên dọc có độ dài 5m, cách đường giới hạn nửa sân 5m, được xác định bởi 2 đoạn thẳng vuông góc với đường biên dọc và có độ dài 80cm (40cm ở phía trong và 40cm ở phía ngoài sân). Khi thay người, các cầu thủ phải ra, vào trong khu vực thay người của đội mình.

Ghi chú: Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, khu vực thay người của 2 đội sẽ hoán đổi để việc thay người của đội bóng được thuận lợi.

Khung cầu môn

Ở giữa mỗi đường biên ngang có một khung cầu môn, gồm hai cột dọc vuông góc với mặt sân, cách nhau 3m (tính từ mép trong) được nối với nhau bằng xà ngang song song và cách mặt sân 2m (tính từ mép dưới xà). Bề rộng và bề dày của cột dọc, xà ngang phải cùng kích thước là 8cm.

Khung cầu môn có thể tháo rời được, nhưng trước trận đấu phải lắp đặt chặt chẽ, an toàn và gắn cố định xuống mặt sân. Lưới phải có khung đỡ thích hợp phía sau cầu môn và được mắc chắc chắn vào xà ngang, cột dọc và mặt sân (Hình 3).

Mặt sân

Mặt sân phải bằng phẳng và không thô nhám. Khuyến khích nên dùng mặt sân lát gỗ hoặc phủ chất liệu như cỏ nhân tạo. Không được dùng mặt sân bằng bê tông hoặc tráng nhựa đường.

Ghi chú: Lưới cầu môn phải làm bằng sợi vải, sợi đay hoặc dây nilon. Tuy nhiên những sợi nilon không được nhỏ hơn sợi vải, sợi đay.

Thảm cỏ nhân tạo được chúng tôi cung cấp tại các địa phương như hồ chí minhbình dươngbình phước , đồng naibến tre , cần thơan gianglong anvũng tàuđà lạt lâm đồngđà nẵngvinhhuếdaklakgia laicà maukiên giangrạch giátrà vinhtiền gianghậu giangnha trangphan rangphan thiếtninh thuậnbình thuận, khánh hòaquảng ngãiquảng namtuy hòaphú yênbình phướcninh thuậnbuôn ma thuậtla gi, sóc trăng, bạc liêulong xuyêntân anphú quốchà tiên .....

Xem thêm:> 

Thảm cỏ nhân tạo FL10

Thảm cỏ nhân tạo FL15

Thảm cỏ nhân tạo FL20

Thảm cỏ nhân tạo FL25

Thảm cỏ nhân tạo FL30

Thảm cỏ nhân tạo FLC50

Để biết thêm chi tiết và chi phí giá cụ thể  quý khách vui lòng liên hệ khovatlieusan.com qua hotline: (+84) 0943344135 để được tư vấn tốt nhất

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Tin tức liên quan

Top

   (0)